Hot

Hướng dẫn cách thay mực máy in Hp laser P1102

Dòng máy in HP laser P1102 được hãng HP  thiết kế nhỏ gọn, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu in ấn đơn giản, thích hợp cho các cá nhân , văn phòng vừa và nhỏ,… Máy in hp P1102 có ưu điểm giá thành rẻ, dễ sử dụng, bền, bản in đẹp, linh kiện thay thế sửa chữa phổ biến, dễ dàng đem lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng. Mực in khi thay thế giá lại rẻ nhưng lại cho ra bản in chất lượng tương đương mực chính hãng. Sau đây Mực in Sài gòn hướng dẫn cách nạp mực máy in tận nơi cho dòng máy HP Laser P1102 tại nhà.

thay mực máy in Hp laser P1102
Máy in HP laser P1102

---> Xem thêm cách nên quyết định lựa chọn máy in phun hay máy in laser

Truớc khi nạp mực máy in laser HP P1102 cần làm theo các bước sau

Bước 1 Chuẩn bị dụng cụ cho công việc đổ mực máy in HP P1102 gồm: 


  • Mực in tương thích với máy in P1102
  • Chổi quét bụi
  • Kìm nhọn đầu
  • Tua vít 4 cạnh, tua vít 2 cạnh dài 
  • Giấy báo lót, giấy vệ sinh mực loại mềm
thay mực máy in Hp laser P1102


---> Xem thêm hướng dẫn thay mực máy in canon 2900 tại nhà

Bước 2: Tháo hộp mực 85A ra khỏi máy in laser P1102.

  • Trước khi tháo hộp mực bạn cần tắt nguồn máy in, sau đó mở nắp máy in phía sau máy và lấy hộp mực ra ngoài.
  • Đặt hộp mực được tháo ra trên báo lót sẵn phía dưới tránh làm mực vương bẩn máy in và nơi làm việc.
  • Hộp mực 85A có 2 phần: Phần hộp mực là phần chứa mực in bao gồm (Trục từ, gạt nhỏ, bình chứa mực, cụm bánh răng…); Phần chứa mực thải bao gồm (gạt to, khoang chứa mực thải, trục cao su, trống…); Ngoài ra cần chú ý hộp mực có 2 ốc, 2 chốt hộp mưc, nắp đầu trống.


thay mực máy in Hp laser P1102
hộp mực 85A

Bước 3: Thực hiện thay mực máy in HP P1102 đúng quy trình để đạt hiệu quả cao

Tháo 2 chốt sắt ở 2 đầu hộp mực bằn tua vít, nhấc hộp mực ra ngoài sau đó tháo trống máy in ra, bạn sẽ tách được hai nửa hộp mực ra.

Ở phần mực thải tháo trục cao su, tháo gạt lớn và đổ mực thải đi.

Cách nạp mực máy in HP P1102

  1. Sử dụng chuổi quét bụi quét sạch bụi ở khoang mực trước, sau đó dùng khăn vải lau sạch mực cũ và bụi bẩn. Bước này chú ý phải làm thật cẩn thận để tránh làm rách phần yếm giữ mực (còn gọi là lá lúa) vì nó phần này rất là mỏng dễ bị rách.
  2. Dùng tua vít tháo nắp đậy bên đổ mực ra sau đó giữ đầu trục từ cho chặt để tránh mực in trong hộp trào ra ngoài, lấy kìm nhọn tháo nắp mực ra đồng thời tay vẫn phải giữ trục từ. Bước này cần chú ý là phải cẩn thận tránh làm đứt dây đồng trên trục từ vì đây là chân tiếp xúc đưa điện áp vào trục từ. (Bản in có nét và đẹp hay không là nhờ một phần điện áp ở trục từ, nếu không có điện áp ở trục từ khi in ra bản in sẽ bị mờ)
  3. Dựng hộp mực thẳng đứng lên và đổ mực mới vào sau đó lắc, vỗ nhẹ tay cho đều mực trong hộp để có bản in chất lượng đẹp, rõ nét, đều mực.

 Bước cuối cùng Lắp hộp mực

Hoàn thành các bước trên là bạn đã xong phần thao tác đổ mực, bây giờ bạn cần lắp hộp mực lại như cũ và mọi in test để kiểm tra lại có lỗi gì không, bản in có được như mong muốn không.

Trên đây là toàn bộ bộ các bước để thay mực máy in HP P1102 tại nhà. Bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận theo các bước là đã có thể tự nạp mực cho máy in của mình mỗi khi hết mực.
Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

0972 117 400